UBND HUYỆN MAI SƠNTRƯỜNG MN CHIỀNG CHĂN
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
Chiềng Chăn, ngày 02 tháng 7 năm 2020 |
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Trong thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ
mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số” theo Quyết định số
1008/QĐ-TTg ngày 02/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ
Họ và tên: HOÀNG THỊ TUYẾT MINH
Sinh ngày: 22 tháng 8 năm 1974. Giới tính: Nữ.
Quê quán: Mường Khoa, Chiềng Khoa, Vân Hồ, Sơn La.
Trú quán: Tiểu khu 7, Thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Đơn vị công tác: Trường Mầm non Chiềng Chăn huyện Mai Sơn.
Chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng.
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Sư phạm mầm non
Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng trường Mầm non Chiềng Chăn.
Nhiệm vụ lãnh chỉ đạo Chi bộ và Nhà trường.
2.1. Trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao
* Thứ nhất: Về công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
Thực hiện Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 3/7/2017 của tỉnh Sơn La về việc triển khai thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025”; Kế hoạch số 1299/KH-SGDĐT ngày 07/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục năm học 2018-2019; Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 12/7/2017 của Uỷ ban nhân dân huyện Mai Sơn thực hiện Đề án "Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2019-2020 định hướng đến năm 2025"; Kế hoạch số 690/KH-GD ngày 18/9/2018 của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Mai Sơn Kế hoạch tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục năm học 2018-2019; Căn cứ công văn số 1586/SGDĐT-GDMN&TH ngày 03 tháng 9 năm 2019 về việc hướng dẫn nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2019 - 2020; Thực hiện Công văn số 625/PGDĐT ngày 06/9/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mai Sơn Về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2019 - 2020. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch số 09/KH-MNCC Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non và kế hoạch số 12/KH-MNCC Kế hoạch thực hiện Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non tại đơn vị.
Triển khai 100% lớp học 2 buổi/ ngày vµ tiếp tục phấn đấu duy trì vững chắc kết quả phổ cập Giáo dục. Trong đó có phổ cập giáo dục trẻ Mầm non 5 tuổi. Xây dựng phát triển vươn lên không ngừng. Tập thể luôn đoàn kết, thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua cả về số lượng và chất lượng. Nhà trường đạt tập thể Lao động xuất sắc, được UBND huyện tặng giấy khen cho tập thể và 01 tổ đạt tổ Lao động xuất sắc.
Nhà trường đã thường xuyên chủ động làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương xã Chiềng Chăn và lãnh đạo các cấp trên để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Trong năm học nhà trường đã xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo theo đúng chức năng, thẩm quyền quy định… một cách đầy đủ, thiết thực, khoa học, đảm bảo tính thực tiễn và khả thi, mang lại hiệu quả thiết thực trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Chú trọng xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch phù hợp với nhà trường. Đặc biệt từ đó vận dụng sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương để lãnh, chỉ đạo nhà trường hoạt động một cách có hiệu quả. Trong quản lý tôi luôn sắp xếp công việc hợp lý, khoa học mang lại hiệu quả cao, như lựa chọn đội ngũ giáo viên nắm chắc chuyên môn và có khả năng sư phạm để phân công làm tổ trưởng chuyên môn. Thông qua các đồng chí đó bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên năng lực yếu kém trong nhà trường. Bên cạnh đó tôi cũng chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra các nhóm lớp với nhiều hình thức như giờ đột xuất, kiểm tra hồ sơ sổ sách, kiểm tra các hoạt động trong ngày và xây dựng kế hoạch tổ chức các hội thi cho giáo viên, học sinh vừa tạo môi trường thuận lợi cho giáo viên, học sinh giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau, vừa đánh giá chất lượng phục vụ và năng lực chuyên môn của từng thành viên cũng như hiệu quả giáo dục học sinh của mỗi cô giáo… Hàng năm, tôi giao nhiệm vụ và phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên trong Ban giám hiệu, giao trách nhiệm của các tổ trưởng chuyên môn, các cá nhân theo đúng chức năng và quyền hạn của mình. Xây dựng nề nếp, tác phong và chuẩn mực đạo đức trong tập thể sư phạm nhà trường thông qua các Quy chế hoạt động nhà trường, Quy chế dân chủ, Quy chế phối hợp giữa công đoàn và nhà trường…
Trong từng năm học, tôi triển khai có hiệu quả việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành. Tôi đã xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc điểm của nhà trường và bám sát và thực tế địa phương. Trên cơ sở kế hoạch năm học tôi xây dựng kế hoạch cho từng kỳ, từng tháng và triển khai kịp thời tới các tổ chuyên môn và từng cán bộ giáo viên. Chỉ đạo giáo viên các nhóm lớp xây dựng kế hoạch hoạt động của cô và trẻ phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình của lớp đúng thời gian, thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
Trong mỗi năm học tôi chú trọng xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ và thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát các hoạt động dạy và học như: dự giờ thăm lớp, kiểm tra chất lượng, thao giảng, tiến hành dự giờ đột xuất, kiểm tra chất lượng. Kết quả 100% cán bộ giáo viên chấp hành đúng quy chế chuyên môn soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp. Chuẩn bị đồ dùng phong phú cho các giờ dạy, 100% giờ dạy có đồ dùng trực quan. Kết quả dự giờ lần sau cao hơn lần trước.
Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, đánh giá phân loại đảng viên và phân loại công chức tôi đều được tập thể xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thứ hai: Công tác duy trì, phát triển số lượng học sinh
Tập trung chỉ đạo cho các nhóm lớp trong nhà trường vận động phụ huynh tích cực cho con em đến trường bằng nhiều hình thức để duy trì tốt sĩ số học sinh và duy trì chất lượng PCGD trẻ mầm non. Nhà trường chỉ đạo lấy chất lượng duy trì sĩ số, xây dựng cơ sở vật chất khang trang làm nền tảng để thu hút trẻ ra lớp.
Tổng số: 23 nhóm, lớp với: 551 trẻ, trong đó 04 nhóm trẻ 56 trẻ; Mẫu giáo: 19 lớp 495 trẻ, cụ thể:
+ 04 Nhóm trẻ với 56 trẻ;
+ 19 lớp Mẫu giáo với 495 trẻ.
- Mẫu giáo 5 tuổi: 5 lớp đơn, 3 lớp ghép với 184 trẻ đến trường.
- Tổng số trẻ so với dân số trong độ tuổi:
+ Số trẻ Nhà trẻ/dân số độ tuổi nhà trẻ: 56/133 (42,1%;)
+ Số cháu Mẫu giáo/dân số độ tuổi mẫu giáo: 495/506 (97,8 %;)
+ Số trẻ, nhà trẻ, mẫu giáo học 2 buổi/ngày: 551/551 (100%);
+ Tỷ lệ trẻ 5 tuổi ra lớp/dân số độ tuổi của địa phương: 184/184 đạt 100%;
+ 100% trẻ ra lớp được học Chương trình Giáo dục Mầm non hiện hành.
- Tổng số học sinh dân tộc: 547, Nữ: 232, nữ dân tộc: 232.
- Số lớp thực hiện bán trú cha mẹ mang cơm 19/23 nhóm lớp với 350 trẻ.
- Số học sinh khuyết tật: 03.
* Thứ ba: Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ
Việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh và công tác y tế: Trong năm công tác y tế học đường triển khai nghiêm túc, các khu có tủ thuốc cơ số thuốc đủ cần thiết phục vụ cho việc sơ cứu ban đầu. Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh như các bệnh sở, sốt xuất huyết, xây dựng các phương án xử lý khi có dịch bệnh xảy ra và triển khai rộng rãi trong các cuộc họp hội đồng sư phạm, trong Phụ huynh học sinh để tuyên truyền về dịch sốt xuất huyết để có sự phối hợp phòng chống dịch của Trạm y tế xã.
Trường đã quán triệt đến các nhóm lớp chú trọng công tác đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng trẻ, coi đây là mục tiêu hàng đầu trong công tác CSGD. Trường chỉ đạo bộ phận chuyên môn đi sâu thực hiện chuyên đề “Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Trong năm học nhà trường luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra tai nạn gây thương tích trong thời gian trẻ ở tại trường.
Các nhóm lớp đã thực hiện tốt công tác phòng chống các dịch bệnh, xây dựng các phương án xử lý khi có dịch bệnh xảy ra, tổ chức tập huấn kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu ban đầu cho 100% CBGV.
Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, theo dõi sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng: Trong học kỳ trường đã chỉ đạo cán bộ kiêm nhiệm công tác Y tế kiểm tra vệ sinh học đường, qua kiểm tra 100% nhóm lớp toàn trường được xếp loại tốt.
Kết hợp với Trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc tẩy giun, uống vitamin A 2 lần/năm và tiêm phòng các loại vacxin phòng bệnh cho trẻ theo quy định…
Hàng năm tổng số trẻ ăn bán trú 100% (Hình thức cha mẹ mang cơm trưa nhờ GV chăm sóc). 100% nhóm lớp thực hiện tốt qui định về VSATTP, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ ngày một tốt hơn, tỉ lệ trẻ SDD giảm so với đầu năm học.
Về giáo dục nề nếp thói quen vệ sinh: 100% nhóm lớp duy trì tốt nề nếp vệ sinh cá nhân cho trẻ, chú trọng rèn kỹ năng vệ sinh cho trẻ, hình thành cho trẻ các hành vi văn minh trong giao tiếp, ứng xử, giáo dục khả năng lao động tự phục vụ phù hợp với đặc điểm lứa tuổi.
Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng cho trẻ tại nhà trường: Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt một ngày phù hợp với từng độ tuổi theo qui định, định kỳ theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe trẻ trên biểu đồ tăng trưởng, xây dựng các biện pháp cụ thể nhằm phòng tránh tình trạng trẻ SDD ở tỉ lệ thấp nhất, phối hợp với các gia đình trẻ tuyên truyền chế độ ăn phù hợp với trẻ SDD. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm mạnh.
Kết quả:
Tổng Số HS |
Cân nặng |
Chiều cao |
||
PTBT |
SDD |
PTBT |
TC |
|
551 |
534 đạt 96,9% |
17 chiếm 3,1% |
516 đạt 93,6% |
35 chiếm 6,4% |
* Thứ tư: Chất lượng Giáo dục
- Hàng năm Nhà trường đã đầu tư đầy đủ trang thiết bị cho các nhóm, lớp. Đặc biệt chú trọng công tác cô cùng trẻ làm đồ dùng dạy học, thiết bị dạy học theo hướng mở, đã xây dựng môi trường trong và ngoài nhóm lớp khang trang, sạch đẹp phù hợp với trẻ, đầu tư cải tạo môi trường xanh-sạch-đẹp an toàn ở tất cả các nhóm lớp trong toàn trường, tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện về mọi mặt.
- 100% các nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN do Bộ GD&ĐT ban hành. Các nhóm lớp trong toàn trường nghiêm túc xây dựng kế hoạch của nhóm/lớp được giao phụ trách. Nhiều lớp cố gắng, linh hoạt trong việc cải tạo cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu của chương trình và phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; trang bị đầy đủ tài liệu, học liệu đến CBGV để thực hiện chương trình có hiệu quả.
- Tổ chức hướng dẫn giáo viên đánh giá chất lượng trẻ cuối năm học theo các tiêu chí đánh giá của 5 lĩnh vực đối với trẻ mẫu giáo, 4 lĩnh vực đối với trẻ Nhà trẻ. Kết quả đạt được cụ thể như sau:
- Nhà trường chú trọng phát triển toàn diện cho trẻ về 4, 5 lĩnh vực, nâng cao chất lượng cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1 trong năm học 100% trẻ đạt và được chuyển lớp 1.
Chất lượng chăm sóc trẻ toàn diện vào cuối năm học:
Tỷ lệ chuyên cần |
Tỷ lệ bé ngoan |
Tỷ lệ bé sạch |
540/551 = 98% |
539/551 = 97,8% |
538/551= 97,6% |
Chất lượng giáo dục trẻ:
Nội dung |
Xếp loại |
|
Đạt |
Chưa đạt |
|
Phát triển thể chất |
541/551 = 98,2% |
10/551 = 1,8% |
Phát triển nhận thức |
541/551 = 98,2% |
10/551 = 1,8% |
Phát triển ngôn ngữ |
542/551 = 98,4% |
9/551 = 1,6% |
Phát triển TCXH |
543/551 = 98,5% |
8/551= 1,5% |
Phát triển thẩm mỹ |
489/495 = 98,8% |
6/495= 1,2% |
Năm học 2018 - 2019 Nhà trường đã tổ chức cho trẻ 5 tuổi giao lưu Tiếng Việt cấp trường với 16 cháu/ 10 điểm trường tham gia. Kết quả đạt: 01 cháu đạt giải nhất; 02 cháu đạt giải nhì; 06 cháu đạt giải ba còn lại giải khuyến khích và nhà nhà trường đã lựa chọn được 03 cháu đạt giải nhất, nhì tham gia “Ngày hội giao lưu kể chuyện, đọc thơ bằng tiếng Việt cho trẻ Dân tộc thiểu số ” cấp huyện Năm học 2018-2019 tại cụm số 5 Trường MN Nà Bó đạt kết quả: 01 giải nhì và 02 giải ba cụm 5.
* Thứ năm: Công tác tham mưu xây dựng và thực hiện chính sách cho đội ngũ giáo viên mầm non.
Trong năm qua tôi đã tham mưu với các cấp lãnh đạo đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ tiền lương, tiền thưởng, nâng lương, bảo hiểm Xã hội, bảo hiểm Y tế, …. Ngoài phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, phụ cấp bản đặc biệt khó khăn, các giáo viên phân công dạy các bản khó khăn của trường là 200.000đ/người/năm bằng nguồn ủng hộ động viên của CBGVNV toàn trường.
Tham mưu tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được tham gia bồi dưỡng lý luận chính trị, quản lý giáo dục và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ bằng nhiều hình để giáo viên nắm vững và vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo nội dung chương trình Giáo dục mầm non vào thực tế của đơn vị mình.
Đến nay trường đã có 3/3 cán bộ lãnh đạo đã được học lớp Quản lý trường Mầm non; 3/3 đồng chí đã có bằng Trung cấp lý luận chính trị. Giáo viên đã có thêm nhiều đồng chí tốt nghiệp Đại học Mầm non hệ “vừa học vừa làm”. Hiện tại trường đang tạo điều kiện cho 06 giáo viên theo học lớp Đại học Mầm non hệ “vừa học vừa làm”.
* Thứ sáu: Công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/CT-TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục. Hàng năm chỉ đạo nhà trường tổ chức đánh giá giáo viên, hiệu trưởng, hiệu phó trường mầm non theo chuẩn đã ban hành và các văn bản hướng dẫn của Bộ.
Thực hiện nghiêm túc đúng quy trình trong đánh giá cán bộ công chức, viên chức, đảm bảo khách quan, công minh. Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non và cán bộ quản lý giáo dục do bộ ban hành. Phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đúng với trình độ chuyên môn, phù hợp với năng lực cá nhân. Từ đó mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phát huy hết nội lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
Khuyến khích và hỗ trợ kinh phí, sắp xếp thời gian cho các đồng chí học đại học, các lớp bồi dưỡng chuyên môn. Duy trì tổ chức các kỳ sinh hoạt chuyên môn chuyên đề về chương trình GDMN mới cho giáo viên. Tăng cường công tác kiểm tra, đổi mới công tác đánh giá, tự đánh giá của CBQL, GVNV.
Bồi dưỡng về Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số” theo Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 2/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Làm cho giáo viên nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của bản thân, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, làm tốt công tác tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số. Trau dồi kỹ năng kỹ xảo và nghệ thuật lên lớp. Nâng cao kỹ năng ứng dụng, sử dụng công nghệ thông tin. Nâng cao kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, tiết kiệm mà tạo hứng thú cho trẻ khi tham gia hoạt động với tiếng Việt. Sửa tật nói ngọng n, l cho các cô giáo dân tộc Kinh, phát âm chưa chuẩn tiếng Việt cho giáo viên dân tộc Thái và dân tộc Mông. Tôi thực hiện như sau:
Trong quá trình triển khai chuyên đề, hàng năm xây dựng kế hoạch chỉ đạo tăng cường tiếng Việt cho đội ngũ giáo viên dân tộc Thái, dân tộc Mông và những giáo viên dân tộc Kinh ngọng âm n, l, b, v, d, đ… Ban hành và triển khai thực hiện nghiêm túc, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm.
Thành lập đội ngũ cốt cán gồm: Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, chủ tịch công đoàn, bí thư đoàn trường, trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh để triển khai hoạt động tăng cường tiếng Việt cho giáo viên, phụ huynh và học sinh trường mầm non Chiềng Chăn.
Công tác bồi dưỡng tăng cường tiếng Việt đối với giáo viên phát âm chưa chuẩn thường xuyên được đổi mới cả về nội dung và hình thức. Các hình thức bồi dưỡng được đa dạng hóa thông qua các lớp tập huấn của ngành, hội thảo, hội thi, tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ thông tin...
Chỉ đạo bộ phận chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên đề đi sâu vào nội dung phát âm chuẩn âm tiếng Việt cho đội ngũ giáo viên dân tộc Thái, Mông và những giáo viên dân tộc Kinh còn ngọng n, l. Cho toàn thể giáo viên đánh giá, đúc rút kinh nghiệm sau đó cho giáo viên thực hiện đại trà đồng thời tiến đến công tác kiểm tra và đánh giá chuyên đề, để giáo viên kịp thời chỉnh sửa những sai sót và lỗi phát âm chưa chuẩn của mình.
Trong điều kiện địa phương còn nghèo nàn, cha mẹ các cháu không có tiền để mua thêm đồ chơi cho các cháu học. Chỉ đạo và hướng dẫn giáo viên gom nhặt những loại phế liệu như lọ nhựa, can nhựa, vải nỉ vụn, mùn cưa, lá cây, bìa, giấy các loại, ống và chai tiếp nước, màu vẽ, vỏ thạch... Từ những thứ tưởng chừng như vô chi vô giác ấy nhưng bằng sự chịu khó, mầy mò, suy nghĩ: phải làm sao tạo cho nó một vẻ đẹp, và thổi vào đó cái hồn để thu hút sự chú ý của trẻ như: Mô hình "Trường Mầm non Chiềng Chăn", "bản làng em", "thế giới động vật", "vườn rau của bé"... Tận dụng bìa cát tông làm những con vật có dây dật thật sinh động, hấp dẫn, gây hứng thú với trẻ như: Con trâu, con mèo, con ngựa, con ong, con gà trống... Gắn tên cho những đồ dùng, đồ chơi mà chính cô giáo tạo ra, cho cô giáo đặt tên, gọi tên, phát âm tên gọi những đồ dùng đó với sự có mặt của Ban cốt cán, đồng nghiệp để sửa ngay những lỗi phát âm chưa chính xác.
Theo su thế phát triển điều cần thiết đối với giáo viên, đó là giảm tải sức lao động cho giáo viên, có thế giáo viên mới có hứng thú và có thời gian đầu tư vào hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Và công nghệ thông tin là phương tiện giúp cho giáo viên học hỏi, nâng cao trình độ hiểu biết, chứ không chỉ đơn thuần chỉ soạn những giáo án điện tử để dạy cho trẻ.Chỉ đạo và hướng dẫn ban cốt cán tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường kĩ năng vi tính, đồng thời khuyến khích tinh thần tự học ở mỗi người, bởi kiến thức công nghệ thông tin vô tận. Qua đó tổ chức thi đua dạy và soạn giáo án điện tử ở tất cả các khối lớp, mỗi giáo viên xây dựng cho mình một thư viện bài giảng điện tử và tư liệu dạy học nhằm trao đổi thông tin lẫn nhau, đối với trường lưu trữ kho tư liệu dùng chung và thiết lập cây thư mục khoa học dễ dàng truy tìm. Trong mỗi bài giảng Powerpoint có tăng cường tiếng Việt ban cốt cán yêu cầu giáo viên ghi âm các từ, câu, âm, vần cần dạy trẻ, tự học, đọc cho ban cốt cán duyệt, từ nào chưa tự tin thì luyện cho chuẩn rồi mới đưa ra dạy trẻ. Thành lập nhóm Zalo ghi âm các câu từ giáo viên phát âm chưa chuẩn gửi lên nhóm và yêu cầu giáo viên nói ngọng ghi âm phát âm của minh đưa lên nhóm để so sánh và sửa cho chuẩn.
Thường xuyên dự giờ, kiểm tra đối với những giáo viên hạn chế về khả năng trình bày tiếng Việt như giáo viên: Ly Thị Giàng, Sùng Thị Súa, Giàng Thị Rổ, Quàng Thị Biên, Lường Thị Dưới, Lèo Thị Phong, Hà Thị Thúy Vân, Hà Thị Lả, Lò Thị Hậu, Lường Thị Chớm những giáo viên dân tộc Kinh ngọng n, l như Trần Thị Hậu, Nguyễn Thu Quỳnh,… Thẳng thắn rút kinh nghiệm và hướng dẫn để giáo viên trau dồi kỹ năng giảng dạy, tự điều chỉnh và luyện phát âm cho bản thân. Khen thưởng kịp thời những giáo viên có tiến bộ và đạt hiệu quả cao trong công tác.
Ghép những giáo viên dạy giỏi, có kinh nghiệm, phát âm chuẩn cùng lớp, cùng điểm với những giáo viên còn hạn chế để giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kèm cặp lẫn nhau.
Tạo điều kiện cho CB quản lý, GV tham gia học tập lớp tiếng nói và chữ viết của Dân tộc Thái 26/33 đ/c có chứng chỉ tiếng Thái.
Trình độ chuyên môn: Tổng CBQL và GV là: 36 đ/c, Trong đó: CBQL: 03: Đại học: 3/3 đạt 100%; Lý luận Chính trị: Trung cấp: 03/03 CBQL đạt 100%; Nghiệp vụ quản lý: Quản lý trường mầm non: 03/03 đạt 100%); Giáo viên: 30 GV Đại học: 20/30 đạt 66,7%; Cao đẳng: 8/30 đạt 26,7%; Trung cấp: 2/30 chiếm 6,6%.
Tổ chức thành công Hội thi giáo viên giỏi cấp trường có 16 đồng chí đạt GV giỏi trong đó có 05 Đ/c đạt GV giỏi xuất sắc, qua hội thi đã chọn ra được 02 đ/c tham gia hội thi GV giỏi cấp tỉnh kết quả đạt 02 đ/c trong đó có 01 đ/c đạt danh hiệu xuất sắc được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn la khen.
Xây dựng và chỉ đạo thực hiện tốt đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020”. Bản thân có sáng kiến “Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số trong Trường Mầm non. Thực nghiệm tại Trường Mầm non Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La” được công nhận cấp tỉnh năm 2019.
Trong năm học đã tổ chức thành công "Vui hội mừng xuân” với sự tham gia giao lưu giữa cô, trẻ cùng với các bậc phụ huynh học sinh có 05 đội tham gia kết quả đạt được như sau: 01 đội giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba. Nhà trường tổ chức thi chấm lớp đẹp 23/23 lớp tham gia, xếp loại: Tốt 20/23 lớp, xếp loại: Khá 03/23 lớp.
* Thứ bẩy: Về công tác xây dựng CSVC và PCGD
Bản thân tôi đã cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu tham mưu với Đảng ủy- HĐND-UBND xã quy hoạch mặt bằng các điểm đảm bảo đủ diện tích theo quy định để sẵn sàng đón dự án xây dựng lớp học. Tham mưu với UBND xã vận động nhân dân 18 bản ủng hộ làm mới tặng cho nhà trường 01 sân khấu cho học sinh tại khu Trung tâm trị giá trên 35 triệu đồng; Tham mưu với Ban quản lý 18 bản tu sửa các phòng học, sân chơi trị giá hàng trăm triệu đồng. Tham mưu Hội CMHS nhà trường cùng với giáo viên thiết kế các đồ chơi phát triển vận động cho 9/9 điểm trường trị giá 220.000.000đ.
Nhà trường làm tốt công tác Tham mưu cho hội cha mẹ học sinh nhà trường quan tâm đến việc học tập của trẻ và tạo điều kiện tốt nhất để nhà trường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Do đó công tác XHHGD luôn được phát huy cao. Mọi tầng lớp nhân dân và chính quyền địa phương đều tham gia tích cực vào các hoạt động của nhà trường. Góp phần giúp nhà trường hoàn thành tốt mọi KH đề ra. Trong năm học Trường Mầm non Chiềng Chăn đã nhận được các công trình và hiện vật có giá trị của các đơn vị:
(1). Hội “Kết nối yêu thương” tặng: 35 bộ bàn ghế học sinh, 1 bộ đồ chơi ngoài trời. Trị giá 30.000.000 đồng.
(2). Hội Kết nối trái tim Thái Bình phối kết hợp với Hội CTĐ huyện Mai Sơn trao tặng:
+ 01 phòng lớp học cho học sinh
+ 01 phòng công vụ cho giáo viên.
+ 01 sân chơi có đồ chơi ngoài trời
Trị giá 129.060.000 đồng
(3). Nhóm Doanh nghiệp trẻ thành phố Hà Nội tặng:
+ Công trình gồm 01 phòng học cho học sinh Mầm non.
+ 01 bồn đựng nước Sơn Hà
+ 01 sân chơi
+ 02 phòng vệ sinh
Tổng chi phí công trình là: 170.000.000đ.
(4). Huyện ủy Thanh Trì tặng phòng học trị giá: 250.000.000đ
(5). Nhà trường tham mưu với các cấp lãnh đạo về có sở vật chất đã được ủng hộ thêm 220m2 đất tại điểm Trung tâm bản Nà Phường và UBND huyện đã có Quyết định phê duyệt cho xây một nhà 2 tầng 4 phòng học trí giá 3.000.000.000đ.
Riêng về PCGDMN cho trẻ 5 tuổi tôi đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện thực hiện Chỉ thị 10 của Bộ Chính trị và chỉ đạo nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện theo Thông tư 32/BGD&ĐT; Tham mưu với Đảng ủy, HĐND xã xây dựng Kế hoạch phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi của xã. Hiện nay xã tiếp tục phấn đấu duy trì vững chắc kết quả phổ cập Giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi.
2.2. Các biện pháp, giải pháp trong việc đổi mới công tác quản lý; những SKKN áp dụng vào thực tiễn
Thứ nhất: Các biện pháp, giải pháp đổi mới công tác quản lý
Trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành các hoạt động của nhà trường tôi luôn chú trọng động viên khơi dậy ý thức trách nhiệm của giáo viên, nhân viên, nhằm phát huy cao sự sáng tạo, tính chủ động trong công tác, tạo nên khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể, để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho.
Coi trọng công tác phê và tự phê. Lấy chất lượng công tác làm thước đo năng lực và phẩm chất cán bộ để cùng tập thể giáo viên công nhân viên nhà trường xây dựng được phong cách, lề lối làm việc khoa học - hiệu quả. Giúp cán bộ giáo viên nhà trường có điều kiện phát huy tốt nhất những năng lực cá nhân. Xây dựng được một đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết và gắn bó với sự nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, coi việc trường như việc nhà, coi học sinh như con đẻ thân yêu của mình. Bản thân luôn tạo được ảnh hưởng tốt tới đồng chí đồng nghiệp, được lãnh đạo các cấp, nhân dân, phụ huynh học sinh tin tưởng và quý trọng.
Trong quá trình công tác tôi luôn tranh thủ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và các ban ngành trong xã, huyện để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức đoàn thể và các lực lượng xã hội, khai thác các tiềm năng trong dân, trong phụ huynh tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa nhà trường vững bước đi lên.
Trong tổ chức: Tôi chú trọng kiện toàn bộ máy. Đầu mỗi năm học tôi kết hợp cùng với BGH và cỏc tổ chức đoàn thể bàn bạc thống nhất phân công nhiệm vụ đúng người, đúng việc, phù hợp với năng lực. Giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, từng bộ phận, từng đoàn thể. Kết hợp với các đoàn thể cùng tháo gỡ khó khăn, đề ra giải pháp hiệu quả nhất. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi bám sát quy chế dân chủ; quy chế hoạt động nhà trường, quy chế phối hợp giữa chính quyền và công đoàn đảm bảo tính dân chủ, tính kỷ cương chặt chẽ, phát huy được tính tự giác của mỗi giáo viên. Những vấn đề cần và liên quan tới phụ huynh, hội chữ thập đỏ,… tôi đều bàn bạc thống nhất với hội phụ huynh và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, xin ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền địa phương để chỉ đạo nhà trường thực hiện. Đồng thời để tạo cơ hội cho CBGV được giao lưu học hỏi kinh nghiệm tôi còn tổ chức giao lưu kết nghĩa với các trường bạn, những trường điển hình tiên tiến trong huyện nhằm bổ sung kinh nghiệm thực tiễn cho cán bộ giáo viên nâng cao năng lực sư phạm tay nghề chuyờn mụn nghiệp vụ.
Hàng năm tôi xây dựng được đội ngũ giáo viên yêu nghề gắn bó với sự nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, vững vàng về chuyên môn, coi việc trường như việc nhà, coi học sinh như những đứa con rất mực thương yêu của mình. chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng - giáo dục trẻ hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đăng ký phấn đấu và ngày càng đi vào chiều sâu. Chất lượng đội ngũ ngày càng được cải thiện rõ nét, năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Mỗi cán bộ giáo viên nhân viên trong trường đều cố gắng vươn lên khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.
Do đó đã tạo điều kiện để hàng năm Nhà trường hoàn thành xuất săc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Bản thân luôn tạo được ảnh hưởng tới đồng chí đồng nghiệp, được nhân dân, phụ huynh học sinh tin tưởng và quý trọng.
Thứ hai: SKKN áp dụng vào thực tiễn
SKKN “Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số trong Trường Mầm non. Thực nghiệm tại Trường Mầm non Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La”.
* Hiệu quả kinh tế
- Các nguyên liệu và đồ dùng tại các góc hoạt động đều do phụ huynh ủng hộ, đóng góp và do các cô giáo tự tay làm nên tiết kiệm được nhiều chi phí: Mỗi lớp khoảng 800.000 x 22 lớp tiết kiệm 17.600.000đ (Mười bảy triệu sáu trăm nghìn đồng). Mỗi điểm tiết kiệm từ 500.000 - 1.000.000đ x 10 điểm, tiết kiệm khoảng 10.000.000đ (Mười triệu đồng)
* Hiệu quả xã hội
Khi triển khai thực hiện sáng kiến kinh nghiệm Ban giám hiệu đến tổ trưởng chuyên môn và chủ chốt các đoàn thể chủ động, sáng tạo, đề xuất ý kiến trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch một cách khoa học theo đúng nguyên tắc.
Sáng kiến được xây dựng phù hợp với quan điểm chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của nghành Giáo dục và Đào tạo; bậc học mầm non và phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường cũng như khả năng của giáo viên và nhu cầu của phụ huynh. Sáng kiến mang tính khả thi cao được tập thể nhà trường ủng hộ hưởng ứng tích cực có hiệu quả.
+ Đối với Ban giám hiệu:
Sáng kiến giúp cho người quản lý đỡ tốn nhiều thời gian công sức trong việc quản lý, chỉ đạo tổ chức tăng cường tiếng Việt. Thực hiện, điều hành đồng bộ, tiến hành đồng đều, khoa học trên các bình diện, không nửa vời.
Trau dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số tại trường mầm non.
Nâng cao chất lượng tuyên truyền xã hội hóa tại địa phương, làm tiền đề cho công tác tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số tại trường mầm non.
+ Đối với Giáo viên:
100% cán bộ, giáo viên có phẩm chất, đạo đức tốt, yêu nghề, mến trẻ, yên tâm công tác, đoàn kết xây dựng tập thể vững mạnh.
100% giáo viên đã nắm bắt được kiến thức, kỹ năng, linh hoạt, sáng tạo trong quá trình dạy trẻ dân tộc thiểu số sử dụng tiếng Việt.
100% giáo viên làm tốt công tác đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ trong nhà trường, thực hiện tốt các hoạt động tăng cường tiếng Việt cho trẻ.
24/26 giáo viên phát âm chuẩn tiếng Việt đạt 92,3%. Còn 2 cô giáo 1 dân tộc Mông và 1 dân tộc Thái đã khắc phục được cách phát âm của mình nhưng đôi khi nói nhanh vẫn còn có những từ chưa chuẩn.
+ Đối với phụ huynh:
Các bậc phụ huynh học sinh đã có các kiến thức cơ bản về tăng cường tiếng Việt cho trẻ tại gia đình và tạo điều kiện cho trẻ đến trường đến lớp.
100% phụ huynh yên tâm gửi con đến lớp và có niềm tin vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường. Tiết kiệm thời gian, kinh tế, công sức của cha mẹ trẻ. Nâng cao sự quan tâm, tạo điều kiện cho việc học tập của con em mình.
100% phụ huynh nhận thức rõ việc tăng cường tiếng Việt tại trường mầm non là cần thiết và quan trọng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ nhằm phát triển toàn diện cho trẻ để trẻ tự tin bước vào cấp học tiếp theo.
+ Đối với trẻ:
Nâng cao nhận thức cho trẻ về kỹ năng sống và phát huy tính tích cực của trẻ.
Hình thành thói quen hành vi văn minh cho trẻ.
Giúp trẻ tiếp tự tin trong giao tiếp, trong tiếp thu tri thức để trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt, tạo tiền đề cho trẻ bước vào lớp 1.
Vốn từ của trẻ được mở rộng, trẻ phát âm chuẩn, thuộc các bài thơ, câu chuyện, bày tỏ được mong muốn của bản thân, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt của trẻ. Trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, thích giao tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Việt trong nhóm bạn, thể hiện trước lớp và tại gia đình. Hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động. Đặc biệt là đã khắc phục được tình trạng ngọng theo vùng miền, nhút nhát, ngại giao tiếp của trẻ vùng dân tộc tại nhóm lớp nói riêng và trường Mầm non Chiềng Chăn nói chung. Góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục trẻ của bậc học Mầm non.
2.3. Việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước của bản thân và gia đình
Tôi tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng, kiên định vững vàng với mục tiêu CNXH. Thực hiện nghiêm túc đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế chuyên môn nhà trường. Luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện sai trái, gây mất đoàn kết trong nhà trường. Đồng thời luôn có ý thức lắng nghe ý kiến góp ý của cỏn bộ giáo viên nhân viên trong Nhà trường và bà con nhân dân trên địa bàn để có kế hoạch lãnh chỉ đạo nhà trường sát thực và kịp thời điều chỉnh tác phong làm việc của mình.
Trong gia đình tôi luôn động viên chồng con thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước. Động viên mọi người trong gia đình chăm chỉ làm ăn, học tập, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Đoàn kết thân ái với bà con lối xóm nơi cư trú. Tham gia và thực hiện đầy đủ nghiêm túc các quy định của tiểu khu cũng như những quy định của chính quyền nơi công tác. Gia đình hàng năm đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.
Tôi luôn thực hiện nghiêm túc điều lệ Đảng. Trong công tác tôi luôn hoàn thành tốt vai trò trách nhiệm của mình. Làm tốt công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng viên mới, bồi dưỡng quần chúng ưu tú cho Đảng. Thực hiện nghiêm túc 19 điều đảng viên không được làm. Thường xuyên vận động đảng viên và cỏn bộ, giỏo viờn, nhõn viờn toàn trường thực hiện tốt những hương ước, qui ước của làng bản, tiểu khu nơi công tác và nơi cư trú. Đặc biệt trong năm qua, bản thân tôi và tất cả CBGV nhà trường đều thực hiện tốt nhiệm vụ người Đảng viên cả nơi công tác và nơi cư trú ...
2.4. Công tác bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức
Là người đứng đầu nhà trường, tôi xác định rừ vai trò trách nhiệm gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, là tấm gương sáng, mẫu mực để đồng chí đồng nghiệp noi theo. Bản thân tôi luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị. Đồng thời luôn có ý thức lắng nghe ý kiến góp ý của CBGV trong Nhà trường và bà con nhân dân trên địa bàn để điều chỉnh tác phong làm việc của mình, đặc biệt để có kế hoạch lãnh chỉ đạo Chi bộ và nhà trường sát thực, kịp thời, đúng hướng.
Thường xuyên nêu cao ý thức học tập, bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều năm là cốt cán của ngành Giáo dục Đào tạo Mai Sơn về công tác bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ giáo viên bậc học Mầm non.
Bản thân có lối sống lành mạnh, trong sáng, giản dị, chan hoà, cởi mở với mọi người, luôn là tấm gương sáng, được đồng nghiệp, chớnh quyền và nhân dân địa phương quý trọng, tin yêu. Luôn có tinh thần say mê với nghề, chuyên tâm với sự nghiệp, dám nghĩ, dám làm, luôn tận tuỵ với công việc được giao và luôn chủ động lao động sáng tạo trong mọi công việc để đạt chất lượng và hiệu quả cao. Bản thân thực hiện tốt thực hành chống xa hoa, lãng phí. Luôn có ý thức tạo dựng và gữi gìn khối đoàn kết.
Thực hiên tốt quy chế dân chủ, có mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân. Thường xuyên tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của tập thể trong Nhà trường và nơi cư trú. Có ý thức chăm no đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho CBGV trong nhà trường. Tham gia tích cực và đầy đủ các hoạt động của các đoàn thể trong nhà trường và nơi cư trú. Trong quản lý tôi luôn rèn cho mình có tâm trong sáng, hết lòng phục vụ nhân dân.
Bản thân tôi đã nghiêm túc học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Bác Hồ, đã đăng ký một việc làm cụ thể theo gương Bác, luôn đặt ra cho mình những yêu cầu để phấn đấu theo các tiêu chuẩn: Đạo đức, tự học, sáng tạo của nhà giáo, thực hiện có chất lượng chủ đề của năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” qua các công việc cụ thể. Được Đảng ủy xã đề nghị Huyện ủy biểu dương là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
2.5. Vai trò của cá nhân trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể
- Với chức trách quyền hạn, nhiệm vụ của Đảng là Bí thư chi bộ, bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tàu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Điều hành, phân công, phân việc đảm bảo đúng người, đúng việc có hiệu quả. Làm tốt công tác tham mưu các cấp lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ đươc giao, đảm bảo khối lựơng, chất lượng công việc. Có tinh thần tiên phong, gương mẫu, sáng tạo trong lao động, học tập và công tác nhất là công tác lãnh chỉ đạo toàn diện trong nhà trường, triển khai học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương như: Đóng góp các quỹ theo quy định, các hoạt động nhân đạo từ thiện, phong trào văn hóa văn nghệ, mít tinh, hội họp... Tham gia xây dựng tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ quan, đơn vị. Có tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Trú trọng công tác phát triển Đảng viên tạo nguồn cho Chi bộ.
* Đối với tổ chức Công Đoàn
Hàng năm chú trọng qu¸n triÖt vµ triÓn khai kÞp thêi ®êng lèi chñ tr¬ng, chÝnh s¸ch, ph¸p luËt cña ®¶ng, Nhµ níc vµ c¸c chØ thÞ nghÞ quyÕt cña cÊp trªn ®Õn mäi ®oµn viªn lao ®éng. TiÕn hµnh x©y dùng ch¬ng tr×nh hµnh ®éng, ®Ò ra kÕ ho¹ch vµ lÞch tr×nh thùc hiÖn cô thÓ. Tõ ®ã ®· gióp tổ chức triÓn khai cã hiÖu qu¶ nhiệm vụ của mình. C¸ nh©n mçi c«ng ®oµn viªn ®Òu tù nguyÖn ®¨ng ký cam kÕt vµ x©y dùng kÕ hoach thùc hiÖn c¸ nh©n m×nh mét c¸ch nghiªm tóc.
Tôi lãnh đạo tổ chức Công đoàn trường thực hiện tốt việc xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa theo quy định của Tổng Liên đoàn lao động; thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính; thường xuyên nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân; kịp thời kiểm tra xem xét, giải quyết những bức xúc, cho cán bộ, giáo viên theo đúng thẩm quyền. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu và các tiêu cực khác trong đơn vị.
Lãnh đạo Ban chấp hành Công đoàn chủ động làm tốt công tác phát triển đoàn viên công đoàn. Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào VHVN-TDTT và tạo điều kiện để giáo viên tự học, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực giảng dạy. Thúc đẩy các cá nhân xây dựng các đề tài SKKN, tìm các giải pháp hữu ích để nhân rộng áp dụng trong nhà trường nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn trong đội ngũ.
Thông qua các phong trào làm tốt công tác tham mưu cho Chi bộ về công tác phát triển Đảng để bổ sung cho Đảng những quần chúng ưu tú, xuất sắc. Tổ chức công đoàn trường luôn đạt tập thể TSVM với 100% công đoàn viên tốt và xuất sắc.
* Đối với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
Tôi quan tâm lãnh đạo Chi Đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị để mỗi đoàn viên thanh niên luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đơn vị. Tăng cường tuyên truyền, học tập để đoàn viên tích cực làm theo lời Bác.
Chú trọng xây dựng gương điển hình tiên tiến. Trong năm đã tạo điều kiện cho đoàn thanh niên, cán bộ, viên chức, quần chúng trong đơn vị tham gia góp xây dựng cho chi bộ, cho đảng viên và đặc biệt là tham gia xây dựng và thực hiện nhiệm vụ năm học, thực hiện vụ chính trị và chuyên môn của đơn vị. Tổ chức đoàn thanh niên luôn đạt TSVM được Ban chấp hành xã đoàn tặng giấy khen.
Ngoài ra với vai trò Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục xã và UVBTV Hội Khuyến học, tôi cùng các đồng chí trong Hội đồng, trong BTV và Ban chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, vận động mọi tổ chức, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn tích cực thực hiện các quy định, các chuẩn mực về xây dựng gia đình văn hóa, bản văn hóa, gia đình hiếu học, bản khuyến học, dòng họ hiếu học và thúc đẩy hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng tại xã, góp phần đưa phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” tại địa phương ngày càng đi vào chiều sâu chất lượng.
2.6. Công tác tham gia các hoạt động xã hội từ thiện
3 năm qua tôi luôn coi trọng công tác từ thiện. Với cương vị của mình, tôi lãnh đạo và vận động CBGVNV nhà trường và các đoàn thể chính trị quan tâm công tác nhân đạo, nhằm thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ lá lành đùm lá rách” phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
Qua tuyên truyền, sau mỗi lần phát động hoạt động quyên góp, ủng hộ đã trở thành hoạt động thường niên và là hoạt động đáng tự hào của cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Hàng năm mỗi cán bộ giáo viên nhân viên đều tham gia tích cực 7 loại quỹ từ thiện như quỹ “Vì người nghèo”; "Quỹ phòng chống thiên tai"; "Quỹ bào lũ"; “Quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc gia cam”; “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” … Cùng với các loại quỹ do Công đoàn ngành Giáo dục huyện phát động như “Quỹ ủng hộ đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo”; “Quỹ hỗ trợ Công đoàn viên vùng khó khăn”; “Quỹ vùng cao” … và các loại quỹ ủng hộ đột xuất khác do Mặt trận Tổ quốc Việt nam huyện, xã phát động. Với tổng số tiền hàng chục triệu đồng.
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình "Xây dựng nông thôn mới" tại xã Chiềng Chăn tôi vận động CBGVNV nhà trường ủng hộ kinh phí làm tuyến đường Hữu nghị nối liền khu Chiềng Chăn 1 và Chiềng Chăn 2 với số tiền 2.300.000 đồng.
Tại nhà trường Chi hội Chữ thập đỏ quyên góp ủng hộ các cháu học sinh mồ côi không nơi lương tựa, các cháu mắc bệnh hiểm nghèo và các cháu nghèo vượt khó. Có thể nói, những hoạt động xã hội từ thiện của nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường không chỉ giúp đỡ vật chất và động viên tinh thần cho các đối tượng chính sách, khó khăn mà còn có tác dụng sâu sắc trong việc giáo dục cho học sinh về tình cảm, mối quan hệ xã hội tốt đẹp đối với đồng bào, đồng nghiệp. Qua đó, gắn kết những tấm lòng nhân ái trong mái nhà chung là trường Mầm non Chiềng Chăn cùng hướng về cộng đồng, trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.
* Về công tác tư tưởng chính trị
- Bản thân xác định rõ vai trò của mình tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tư tưởng lập trường kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành và cống hiến vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
- Chấp hành nghiêm túc và bảo vệ đường lối, Nghị quyết của Đảng pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tiếp thu đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên, của ngành, quán triệt và triển khai kịp thời.
- Chấp hành tốt quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị đảm bảo khối lượng, chất lượng, đúng với chỉ tiêu giao.
- Tích cực học tập, nghiên cứu đề cao tinh thần học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác. Không ngừng trau dồi và rèn luyện về phẩm chất chính trị, học tập và góp phần cụ thể hoá các chủ trương, chính sách, Chỉ thị, Nghị quyết phù hợp với thực tế của đơn vị, luôn có trí hướng phấn đấu, vươn lên trong công tác. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu cho các hoạt động của các tổ chức, đoàn thể ở địa phương.
- Bản thân luôn có ý thức rèn luyện học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn có tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác, "Chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa" “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bề xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đàu, của cán bộ, đảng viên”.
- Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức các mạng, đạo đức nhà giáo, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm, dám cam chịu trước những khó khăn thử thách. Quan hệ gắn bó, mật thiết với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
- Lối sống giản dị, trung thực, thẳng thắn, chan hòa, thân thiện với mọi người, đúng mực trong mọi quan hệ, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, tư cách của người Đảng viên, người giáo viên, tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động khác của ngành.
* Công tác quản lý chỉ đạo
Có năng lực quản lý, điều hành một cách khoa học, cải tiến phương pháp làm việc nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác; sáng kiến công tác được áp dụng trong thực tiễn, Có ý chí cầu tiến, luôn chịu khó tìm tòi học hỏi đồng chí, đồng nghiệp của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể, đồng nghiệp và phụ huynh để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình tự nâng cao nghiệp vụ quản lý của mình, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn, đoàn thể, ban đại diện hội cha mẹ học sinh trong nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.
Nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị; nắm được những nét cơ bản tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng quốc tế, trong nước, trong tỉnh. Am hiểu chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực quản lý của đơn vị; có khả năng làm việc độc lập và dự báo tình hình tốt; nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực công tác. Có khả năng nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất các giải pháp chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cho hoạt động quản lý trong nhà trường, bậc học Mầm non trong huyện. Có năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành trong mọi lĩnh vực công tác quản lý, biết khai thác, triển khai, điều hành hội họp, phân công nhiệm vụ cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phù hợp với nhận thức, năng lực, khả năng của từng người, biết tổ chức, kiện toàn bộ máy hoạt động trong nhà trường, có khả năng giải quyết một số vấn đề nội bộ. Đôn đốc, quản lý thời gian, khối công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng các văn bản, chỉ đạo kịp thời tới toàn thể CBGV- NV trong nhà trường. Chủ động xây đựng kế hoạch kịp thời triển khai các hoạt động phong trào thi đua lớn trong năm đối với các tổ, đoàn thể và học sinh. Chỉ đạo kịp thời tới toàn thể CBGV-NV trong việc tiếp thu và thực hiện trên cơ sở kế hoạch đề ra.
Quan tâm, sâu sát, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của viên chức để kịp thời giải quyết hoặc phản ánh, đề xuất với lãnh đạo cấp trên xem xét, giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của viên chức trong nhà trường. Có kiến thức về công tác lãnh đạo, quản lý; có tác phong dân chủ, khoa học; có khả năng quy tụ, tập hợp quần chúng, đoàn kết cán bộ công chức, VC; phát huy tự phê bình và phê bình, có ý thức tổ chức kỷ luật, tuyệt đối phục tùng sự phân công và điều động của tổ chức. Thực hiện nghiêm túc tính dân chủ trong trường học đảm bảo công khai, giữ mội quan hệ chặt chẽ với các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường, đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường động hiệu quả; quy hoạch, sử dụng và thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên, cán bộ và nhân viên; phát huy sáng kiến xây dựng nhà trường, thực hành dân chủ ở cơ sở, xây dựng đoàn kết ở từng đơn vị và trong toàn trường.
Chủ động cùng với tập thể, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng dự thảo Nghị quyết trình Hội đồng trường xem xét thông qua và nghiêm chỉnh tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng; đồng thời báo cáo theo kế hoạch đề ra. Thành lập các tổ chuyên môn, tổ hành chính và các hội đồng trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định. Quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên; thực hiện việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động; tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước: Tôi đã xây dựng và cải tiến các quy trình hoạt động, thủ tục hành chính của nhà trường; quản lý tốt hồ sơ, sổ sách theo đúng quy định; có quyết định hành chính đúng đắn, kịp thời, đúng đắn, đáp ứng được nhiệm vụ. Quản lý trẻ và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại trẻ; quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh:
- Có khả năng định hướng vào một lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với tiềm năng sẵn có của mình và nhu cầu của xã hội; đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện đối với học sinh năng khiếu, khuyết tật và những học sinh có nhiều khó khăn được hưởng các cơ hội học tập. Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường: Tôi đã huy động và sử dụng hiệu quả, minh bạch, đúng quy định các nguồn tài chính phục vụ các hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường, thực hiện công khai tài chính của trường theo đúng qui định; quản lý sử dụng hiệu quả tài sản nhà trường, thiết bị dạy học phục vụ đổi mới giáo dục mầm non.
* Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, chính quyền trong sạch vững mạnh.
- Là Bí thư chi bộ, Hiệu trường nhà trường bản thân xác định rõ vai trò của mình tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tư tưởng lập trường kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành và cống hiến vì mục tiêu lý tưởng của Đảng, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tập trung Lãnh chỉ đạo toàn bộ đảng viên thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Chi bộ đề ra. Bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tàu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. Điều hành, phân công, phân việc đảm bảo đúng người, đúng việc có hiệu qủa. Làm tốt công tác tham mưu các cấp lãnh đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ đươc giao, đảm bảo khối lựơng, chất lượng công việc.
- Có tinh thần tiên phong, gương mẫu, sáng tạo trong lao động, học tập và công tác nhất là công tác lãnh chỉ đạo toàn diện trong nhà trường, triển khai học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết cấp trên, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Đổi mới phương pháp quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
- Thường xuyên giữ mối liên hệ với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú theo quy định số 76-QĐ/TW ngày 15/06/2000 của Bộ Chính trị, nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương như: Đóng góp các quỹ theo quy định, các hoạt động nhân đạo từ thiện, phong trào văn hóa văn nghệ, mít tinh, hội họp...
- Tham gia xây dựng tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ quan, đơn vị. Có tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Trú trọng công tác phát triển Đảng viên tạo nguồn cho Chi bộ.
- Luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; giải quyết các đề xuất, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo chính đáng của Đảng viên, giáo viên, phụ huynh học sinh và quần chúng. Đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu gây phiền hà cho nhân dân, phụ huynh và học sinh. Tôn trong phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lắng nghe ý kiến đống góp của nhân dân và phụ huynh học sinh, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của phụ huynh, nhân dân.
- Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường động hiệu quả; quy hoạch, sử dụng và thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với đội ngũ giáo viên, cán bộ và nhân viên; phát huy sáng kiến xây dựng nhà trường, thực hành dân chủ ở cơ sở, xây dựng đoàn kết ở từng đơn vị và trong toàn trường. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của giáo viên, cán bộ và nhân viên; sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, triển khai các chương trình phát triển đội ngũ và tạo cơ hội tốt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phát triển nghề nghiệp, năng lực cá nhân.
- Chủ động cùng với tập thể, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng dự thảo Nghị quyết trình Hội đồng trường xem xét thông qua và nghiêm chỉnh tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng; đồng thời báo cáo theo kế hoạch đề ra.
- Thành lập các tổ chuyên môn, tổ hành chính và các hội đồng trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; đề xuất các thành viên của Hội đồng trường trình cấp có thẩm quyền quyết định.
- Trong năm tôi đã chỉ đạo chi bộ thăm dò và quy hoạch nguồn cán bộ chủ chốt cho nhà trường để bồi dưỡng, bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó các tổ chuyên môn, tổ văn phòng các đoàn thể các năm học. Đội ngũ tổ trưởng, tổ phó qua bồi dưỡng quy hoạch đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên; thực hiện việc tuyển dụng giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động; tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước:
- Tôi đã xây dựng và cải tiến các quy trình hoạt động, thủ tục hành chính của nhà trường; quản lý tốt hồ sơ, sổ sách theo đúng quy định; có quyết định hành chính đúng đắn, kịp thời, đúng đắn, đáp ứng được nhiệm vụ.
- Quản lý trẻ và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại trẻ; quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh:
- Có khả năng định hướng vào một lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp với tiềm năng sẵn có của mình và nhu cầu của xã hội; đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện đối với học sinh năng khiếu, khuyết tật và những học sinh có nhiều khó khăn được hưởng các cơ hội học tập.
- Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường: Tôi đã huy động và sử dụng hiệu quả, minh bạch, đúng quy định các nguồn tài chính phục vụ các hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường, thực hiện công khai tài chính của trường theo đúng qui định; quản lý sử dụng hiệu quả tài sản nhà trường, thiết bị dạy học phục vụ đổi mới giáo dục mầm non.
- Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường:
- Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; các hội thi, lễ hội thực hiện công khai đối với nhà trường.
- Từ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể sư phạm nhà trường đã góp phần vào công tác xây dựng nhà trường ngày một đi lên và hoạt động có hiệu quả, đang dần lớn mạnh.
Năm học 2019 - 2020 theo kết quả đánh giá xếp loại cán bộ công chức viên chức và kết quả bình xét thi đua đề nghị các cấp khen thưởng trong đó 36 đồng chí hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đề nghị danh hiệu LĐTT. 05 đồng chí đề nghị danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở 12 đ/c đề nghị UBND huyện tặng giấy khen. 02 đồng chí LĐLĐ huyện khen.
III. KHEN THƯỞNG CỦA CÁ NHÂN TRONG NĂM QUA
Trong các năm học vừa qua với sự quan tâm giúp đỡ của Ban giám hiệu, của ban chấp hành công đoàn và các đồng chí đồng nghiệp sự tích cực phấn đấu vươn lên của bản thân. Tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đã được các cấp công nhận và khen thưởng.
Năm |
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ |
Cơ quan đánh giá, công nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ |
2018 - 2019 |
HTTNV |
234/TB-UBND ngày 16/7/2019 của UBND huyện Mai Sơn |
2019 - 2020 |
HTXSNV |
273/TB-UBND ngày 19/8/2020 của UBND huyện Mai Sơn |
Năm |
Tên sáng kiến |
Cơ quan công nhận sáng kiến |
2018 – 2019 |
“Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên thực hiện Đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số trong Trường Mầm non. Thực nghiệm tại Trường Mầm non Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La” |
UBND huyện Mai Sơn công nhận theo QĐ số 899/QĐ-UBND ngày 28/5/2019 UBND tỉnh Sơn La công nhận theo QĐ số 2433/QĐ-UBND ngày 01/10/2019 |
2019 - 2020 |
“Giải pháp của Hiệu trưởng về thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục thực nghiệm tại Trường Mầm non Chiềng Chăn huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La” |
QĐ số 1938/QĐ-UBND ngày 04/8/2020 của UBND huyện Mai Sơn |
Năm |
Danh hiệu thi đua |
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định |
2018 - 2019 |
- LĐTT – CSTĐCS
- CSTĐ cấp tỉnh |
QĐ số 1401/QĐ-UBND ngày 01/8/2019 của UBND huyện Mai Sơn QĐ số 2433/QĐ-UBND ngày 01/10/2019 của UBND tỉnh Sơn La |
2019 - 2020 |
- LĐTT- CSTĐ |
QĐ số 1938/QĐ-UBND ngày 04/8/2020 của UBND huyện Mai Sơn |
Năm |
Hình thức khen thưởng |
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định |
2018 - 2019 |
Giấy khen |
QĐ số: 1401/QĐ-CT.UBND ngày 01 tháng 8 năm 2019 Tặng giấy khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 |
2019 – 2020 |
Giấy khen |
QĐ số 1938/QĐ-UBND ngày 04/8/2020 của UBND huyện Mai Sơn Tặng giấy khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020 |
Trên đây là báo cáo thành tích mà bản thân tôi đã nỗ lực phấn đấu trong năm học 2019 - 2020 và công tác thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ Mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số” theo Quyết định số 1008/QĐ-TTg ngày 02/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Tôi xin trân trọng cảm ơn./.
|
NGƯỜI BÁO CÁO THÀNH TÍCH
Hoàng Thị Tuyết Minh |